Bụi đời Chợ Lớn phát tán trên mạng


Trưa nay bộ phim đã phát tán trên mạng và ngay lập tức tạo nên cơn sốt
Sau khi thông tin "Bụi đời Chợ Lớn" bị cấm chiếu vĩnh viễn , cư dân mạng đã dậy sóng . Hầu hết các ý kiến đều cho rằng đây là một điều vô cùng đáng tiếc vì ngay từ khi xuất hiện những hình ảnh đầu tiên với sự tham ga của Johnny Trí Nguyễn, bộ phim đã được chờ đợi và kì vong sẽ làm nên một cú hích cho điện ảnh Việt trong mùa hè này. Tuy nhiên sau khi kiểm duyệt, Hội đồng Trung ương Thẩm định phim truyện của Cục Điện ảnh đã có kết luận: Phim Bụi đời Chợ Lớn vi phạm Luật Điện ảnh; phim cảnh các băng đảng xã hội đen ngang nhiên dàn trận thanh toán nhau đẫm máu bằng dao, lưỡi lê trên nhiều đường phố, trong các ngõ hẻm ở TP.HCM mà tuyệt nhiên không có sự xuất hiện hay can thiệp của bất cứ một lực lượng xã hội nào vì điều này không đúng với bản chất cuộc sống của thành phố… và yêu cầu nhà sản xuất (Hãng phim Chánh Phương và Công ty Galaxy) phải sửa tổng thể bộ phim.
Sau đó, hãng Chánh phương, nhà sản xuất Bụi đời Chợ Lớn đã gửi bản phim được chỉnh sửa có cắt một số cảnh bạo lực, quay thêm một số cảnh, nhưng không được sửa chữa tổng thể; vì thế Hội động Trung ương Thẩm định phim truyện và Cục Điện ảnh - Bộ VHTTDL quyết định không cấp phép phổ biến phim. Điều này gây nên một sự thất vọng lớn cho những ai yêu mến điện ảnh và bộ đôi Johnny Trí Nguyễn - Charlie Nguyễn.
Thế nhưng trưa nay, đột ngột bản full của bộ phim đã xuất hiện trên mạng và ngay lập tức tạo nên một "cơn bão lớn".  Đường link này được chia sẻ với tốc độ chóng mặt , hầu như trang cá nhân của cộng đồng mạng đều cập nhất status về bộ phim này.   Trước thông tin đó, đạo diễn Charlie Nguyễn đã vô cùng ... sửng sốt và hoang mang. Anh đã có những "bức xúc" trên trang các nhân " Khoan nói đến chuyện Bụi đời Chợ Lớn bị cấm chiếu, khoan nói đến chuyện ai là thủ phạm đã đã leak phim ra mà không hề nghĩ đến sự tổn thất nặng nề của nhà sản xuất và sự nguy hiểm họ phải đối mặt với pháp luật. Tôi hoàn toàn bị sốc và đau buồn như có ai đang giết đứa con của mình. Đây là bản nháp chưa hoàn chỉnh nội dung, âm thanh, ánh sáng, màu sắc, hiệu ứng đặcbiệt và tiết tấu khung hình. Đây là một bản mà tôi không bao giờ muốn ai xem vì nó là một món ăn nấu chưa hoàn chỉnh. Chúng tôi đã bỏ ra bao nhiêu công sức và tiền tỷ để hoàn chỉnh nó cho khán giả. Vậy mà bây giờ tôi phải ngồi đây nhìn mọi người xem một bản nháp thật tệ và đánh giá bộ phim dựa trên nó. Kẻ leak phim ra là một người kém hiểu biết và quá tàn nhẫn với Bụi đời Chợ Lớn và anh em chúng tôi. Hi vọng hắn sớm bị bắt và đưa ra pháp luật"

Những bức xúc của đạo diễn Charlie Nguyễn
Theo đạo diễn Charlie Nguyễn, đây là một bản nháp và chưa được chỉnh sửa nên khi bị chia sẻ trên mạng với tốc độ chóng mặt như thế, nó sẽ có những hậu quả nguy hiểm. Khán giả sẽ hoài nghi về bộ phim, về công sức mà anh em ekip đã  thực hiện, đồng thời sẽ gây nên sự thất vọng không đáng có những những ai yêu mến điện ảnh.
Mặc cho những lời than vãn của đạo diễn, cho đến thời điểm này, tốc độ lan truyền của bộ phim này vẫn đang cực kì "nóng sốt". Bản phim đầu tiên đã bị xóa bỏ ,tuy nhiên không ai lường nổi "sức mạnh " của internet - ngay lập tức đã có hàng chục, hàng trăm bản khác đã được post lên và chia sẻ trong cộng đồng mạng.
Poster Bụi đời Chợ Lớn
Một số hình ảnh bạo lực, máu me trong phim

Sau những nghi vấn về kẻ gian đã lợi dụng và làm tổn hại uy tín và danh dự đoàn làm phim, bọn tớ sẽ nhanh chóng liên lạc với đạo diễn Charlie và diễn viên Johnny Trí Nguyễn để có câu trả lời xác thực nhất!
Theo zing

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Recent Posts